Cách chọn bàn Mixer hay nhất 2020

ThanhAudio 4 năm trước 1209 lượt xem

ThanhAudio phân phối chính hãng các dòng mixer với giá thành rẻ nhất, tốt nhất 2020

    Theo chúng ta hiểu Mixer được ví như là linh hồn, là trái tim của toàn bộ hệ thống dàn âm thanh.

    Thiết bị này là nơi nhận tất cả các tín hiệu từ các thiết bị như nhạc cụ, DVD, midi, micro…sau đó xử lý các tín hiệu này và cho ra tín hiệu duy nhất theo thể thức stereo hoặc mono.

    Tóm lại mixer là thiết bị không thể tách rời trong một bộ dàn âm thanh biểu diễn chuyên nghiệp hay một dàn âm thanh gia đình cao cấp thì cũng có thể trang bị một mixer để dễ làm chủ các tín hiệu và mang lại nguồn âm mình mong muốn.

    Phân loại mixer:

    Hiện nay trên thị trường mixer được phân làm 3 loai: Mixer Analog, Mixer Digital, Mixer Analog vận hành theo kỹ thuật.

    Sau đây Thanhaudio sẽ cùng các bạn tim hiểu và trải nghiệm về các dòng sản phẩm Mixer này nhé.

    Mixer Analog.

    Mixer Analog  là loại mixer được sử dụng nhiều trong các phòng thu âm, các dàn âm thanh sân khấu cỡ nhỏ, hội trường hoặc các quán cà phê… Các tín hiệu âm thanh được truyền đến mixer dưới dạng tín hiệu có biểu đồ hình sin hay còn gọi là tín hiệu analog.

    Nguyên lý hoạt động của Mixer Analog là Các tín hiệu âm thanh được chuyển đổi thành các tín hiệu analog truyền qua dây dẫn đến mixer. Mixer sẽ nhận những tín hiệu điện trong mẫu sóng gốc và tiến hành điều chỉnh sao cho các âm thanh trở nên đúng theo ý của người nghe. Những tín hiệu này sau đó sẽ được truyền đến các thiết bị khác trong dàn âm thanh như Equalizer hay Crossover chỉnh sửa rồi được truyền tiếp đến cục đẩy công suất và được đưa qua loa, truyền đến tai người nghe.

    Cách chọn bàn Mixer hay nhất 2020

    Một số ưu điểm của dòng Mixer Analog:

    Ưu điểm đầu tiên và nổi bật của mixer analog là khả năng xử lý tín hiệu nhanh, không hề có độ trễ trong quá trình truyền tín hiệu âm thanh từ micro qua các thiết bị xử lý và đến loa.

    Ưu điểm thứ hai là tín hiệu âm thanh khi qua mixer không bị biến đổi nhiều mà vẫn giữ được nét chân thực và mộc mạc, gần giống với âm thanh gốc.

    Ưu điểm thứ ba là mixer analog có thiết kế đơn giản, thân thiện với người dùng nên rất dễ sử dụng. Chỉ cần một vài thao tác cơ bản là đã có thể sử dụng được mixer.

    Một điểm mà rất nhiều người quan tâm đến chính là giá thành sản phẩm. Mixer analog có giá thành tương đối rẻ so với mixer digital.

    Nhược điểm của dòng Mixer Analog:

    Mixer analog lúc nào cũng cần phải có một người đứng tại chỗ để điều chỉnh, không thể điều chỉnh từ xa thông qua các thiết bị khác như mixer digital.

    Mixer analog với những model có nhiều kênh thì có thiết kế khá cồng kềnh, chiếm nhiều diện tích. Vì thế, với những sân khấu âm nhạc cần dùng nhiều thiết bị thì sẽ ưu tiên dùng mixer digital hơn là mixer analog.

    Một nhược điểm nữa của mixer analog là nếu dòng điện cung cấp cho mixer yếu thì sẽ dẫn đến tình trạng âm thanh phát ra bị méo hoặc mixer tự động tắt nguồn, nghiêm trọng hơn còn có thể dẫn đến tình trạng cháy nổ.

    Mixer Digital.

    Cách chọn bàn Mixer hay nhất 2020

    Mixer Digital  là dòng mixer điện tử sử dụng kỹ thuật số hóa cho toàn bộ đường truyền tín hiệu của nó.

    Dòng mixer digital không những nhận tín hiệu đã được digital hóa mà còn nhận các tín hiệu analog như mic hay các nhạc cụ điện tử khác, vì vậy cần có một bộ chuyển đổi tín hiệu từ out signal sang digital.

    Trong mixer tất cả các tín hiệu audio được xử lý trên mặt phẳng digital theo phương pháp ‘DSP’ bạn có thể hiểu chúng được xử lý theo tín hiệu âm thanh số.

    Nguyên lý hoạt động của dòng Mixer Digital la hát âm thanh vào mic đã được kết nối với mixer digital thì dòng tín hiệu analog này sẽ truyền đến mixer dưới dạng tín hiệu số hóa (digital) hay còn được gọi là các xung vuông. Đây là tín hiệu dưới hàm nhị phân, thứ ngôn ngữ sẽ được máy tính dùng để xử lý.

    Khi sử dụng các tín hiệu số hóa nên bạn hoàn toàn có thể dễ dàng điều khiểu mixer thông qua máy tinh, latop hay các thiết bị điện tử có cùng tính năng khác.

    Phần mềm chuyên biệt của mixer digital sẽ cho phép bạn tùy chỉnh âm thanh mà không cần trực tiếp sử dụng các nút vặn truyền thống như trước đây.

    Ưu điểm của Mixer Digital 

    Có thể thiết lập xử lý cũng như cài đặt sẵn cho mixer thông qua các thiết bị điện tử sẽ giúp rút ngắn thời gian sử dụng đi rất nhiều, như: các thiết lập cài đặt cho hệ thống có thể thông qua máy tính, laptop, ipad,

    Đặc biệt với kết nối wifi, giờ đây bạn không cần ngồi trực tiếp tại bàn mixer điều mà có thể đứng xa cũng có thể điều khiển mixer một cách chuyên nghiệp.

    Âm thanh do mixer digital xử lý rất chính xác và tuyệt vời do xử dụng số hóa trong quá trình lọa âm nên âm lọc rất sạch và trong.

    Kết nối được với rất nhiều nhạc cụ điện tử khác nhau.

    Ứng dụng mixer digital thường được xử dụng trong các dàn âm thanh chuyên nghiệp, phòng hội trường hội nghị, sân khấu biểu diễn trong nhà và ngoài trời, các âm thanh karaoke chuyên nghiệp.

    Nhược điểm dòng Mixer digital

    Là dòng mixer cho phép tinh chỉnh chuyên sâu, việc xử lý được tiến hành bằng số hóa nên rất chính xác, chất âm được lọc sạch, trong.

    Một số tạp âm bị loại bỏ, âm thanh có phần hoàn hảo hơn, không còn tính đơn giản như analog. Vì thế khá khó khăn cho một số người mới chơi âm thanh. Ngoài ra mixer digital khó cân chỉnh và giá thành cao hơn so với sản phẩm analog cùng loại.

    Mixer Analog vận hành theo kỹ thuật.

    Tuy không khác với kỹ thuật analog quá nhiều nhưng nó đã sử dụng tín hiệu kỹ thuật số để thay đổi các tín hiệu âm thanh. Nhưng đường đi của tín hiệu vẫn còn sử dụng nguyên tắc của kỹ thuật analog.

    Những thông tin trên đây đã mang đến cho các bạn cách chọn mixer chuyên nghiệp nhất. Mong rằng, bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp nhất.

    ThanhAudio hiện nay đang phân phối một số sản phẩm bàn Mixer chuyên nghiệp như Mixer Behringer X32 compactMixer Behringer X AIR XR18, XR16, XR12Mixer Dynacorrd CMS 1000 và còn rất nhiều dòng Mixer khác.

    Trải qua hơn 10 năm trong lĩnh vực âm thanh, Thanhaudio đã và đang setup rất nhiều hệ thống karaoke cao cấp, những hội trường sân khấu biểu diễn có quy mô lớn. Với kinh nghiêm, sự nhiệt huyết và sự đam mệ công việc của mình, tôi tin rằng khi các bạn có nhu cầu muốn sử dụng tất cả các sản phẩm tại Thanhaudio chắc chắn rằng các bạn sẽ nhận được sự tư vấn tốt nhất và sản phẩm mang lại hiệu quả cao nhất, mà giá thành hợp lý nhất.

    0 Bình luận

    • Hãy là người bình luận đầu tiên !